Công suất phòng tại nhiều trung tâm du lịch lớn đạt 80 - 90% dịp cuối tuần. Đó là nhờ nỗ lực của ngành du lịch, địa phương và doanh nghiệp đón kỳ nghỉ cuối năm, tạo đà cho năm 2021 với chủ trương điểm đến an toàn, hấp dẫn.
Gia đình chị Thủy (Hà Nội) chọn Nha Trang cho chuyến nghỉ ngắn ngày. Tháng 12, tiết trời Hà Nội vào đông nhưng ở đây nắng ấm, thoáng đãng, tắm biển thoải mái. Đây là lần đầu gia đình chị đến thành phố biển nên gia đình rất ấn tượng.
"Sau đợt dịch COVID-19, có nhiều gói kích cầu du lịch, giá cũng hợp lý, tạo cơ hội cho nhiều người đi du lịch nhiều nơi hơn", chị Thủy chia sẻ.
Du lịch những tháng cuối năm đang có tín hiệu dần "ấm" lên. (Ảnh: Dân trí)
Với đa dạng các trò chơi, hệ thống công viên chủ đề tại Nha Trang, Nam Hội An và Phú Quốc thu hút gần 130.000 lượt khách trong tháng 11, tăng tới 250%.
Các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, vận chuyển đã bắt tay nhau để hút khách dịp cuối năm, đón Tết âm lịch, dần phục hồi du lịch.
Sau loạt chương trình kích cầu do Tổng cục Du lịch phát động tại Quy Nhơn, Phú Quốc, Mũi Né, Hội An với thông điệp "Điểm đến an toàn, hấp dẫn", nhiều tỉnh, thành từ Bắc vào Nam áp dụng các giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp, hút khách trở lại.
Các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, vận chuyển đã bắt tay nhau để hút khách dịp cuối năm. (Ảnh: Dân trí)
"Các chiến dịch truyền thông, các chương trình du lịch thời gian tới đều hướng đến thị trường khách du lịch nội địa. Song song với đó, chúng tôi vẫn duy trì công tác kết nối với các thị trường khách du lịch truyền thống của Việt Nam ở nước ngoài. Trên cơ sở đó, chúng ta chuẩn bị sẵn sàng cơ hội khi mở cửa lại thị trường quốc tế khi có đầy đủ điều kiện cho phép", ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, nhận định.
Hiện tại, công suất phòng khách sạn tại Đà Lạt, Sa Pa, Hạ Long, Phú Quốc... đạt 30 - 50%, cuối tuần lên tới 80 - 90% cho thấy những nỗ lực vượt khó phục hồi du lịch nội địa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!