Du lịch nội địa - “Lối thoát” cho ngành du lịch Nhật Bản

Quang Hưng, Hồng Khang (PV Đài THVN thường trú tại Nhật Bản)-Thứ năm, ngày 11/06/2020 10:19 GMT+7

VTV.vn - Thay vì tập trung vào khách nước ngoài như trước đây, các doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản chú ý nhiều hơn đến khách du lịch trong nước nhằm tìm lối thoát cho ngành du lịch.

Do chính sách hạn chế xuất nhập cảnh của các nước trên thế giới, nên dự kiến thời gian này du khách nước ngoài sẽ không đến Nhật Bản và lối thoát cho ngành du lịch đất nước mặt trời mọc chính là gấp rút khởi động du lịch nội địa.

Sau 3 tháng ngừng hoạt động, ngành du lịch nội địa Nhật Bản đã quay trở lại hoạt động với chiến lược thu hút khách du lịch trong nước bằng 3 từ khóa là: an tâm, gần và du lịch ngoài trời.

Du lịch nội địa - “Lối thoát” cho ngành du lịch Nhật Bản - Ảnh 1.

Khu giải trí nổi tiếng Universal Studios Japan đã mở cửa trở lại. (Ảnh: Kyodonews)

Theo báo Nikkei, khu giải trí nổi tiếng Universal Studios Japan tại Osaka đã bắt đầu mở cửa vào ngày 8/6 với yêu cầu sử dụng khẩu trang và đo thân nhiệt, đảm bảo khoảng cách trong các khu vui chơi. Khu vực suối nước nóng ở Hakone, tỉnh Kanagawa đã bắt đầu kinh doanh từ 1/6, nhưng chỉ mở cửa đối với khu tắm ngoài trời, các bể tắm trong nhà vẫn ngừng hoạt động.

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu du lịch Rakuten, 30% khách hàng lựa chọn du lịch ngắn, chỉ cách nơi ở khoảng 1 - 2 giờ bằng ô tô. Công ty du lịch lớn JTB không tổ chức các tour du lịch ra nước ngoài, thay vào đó họ xây dựng các tour ngắn gần nơi cư trú của khách hàng.

Các công ty du lịch có trụ sở tại Tokyo nhận thấy, loại hình du lịch ngoài trời đã tăng mạnh hơn bình thường như du lịch đến vùng núi Tohoku và Kita-Shinetsu. Ngoài ra, các khu cắm trại ngoài trời ở quanh Tokyo đã được lấp đầy trong các ngày nghỉ lễ dài của tháng 7 và tháng 8.

Du lịch nội địa - “Lối thoát” cho ngành du lịch Nhật Bản - Ảnh 2.

Ngành du lịch nội địa Nhật Bản đã quay trở lại hoạt động với chiến lược thu hút khách du lịch trong nước. (Ảnh minh họa: Reuters)

Báo Kyodo cho biết, các doanh nghiệp du lịch, nhà hàng đang kỳ vọng chương trình khuyến mại có tên "GO TO" của Chính phủ sẽ hỗ trợ cho người dân du lịch trong nước. Để tăng cường hiệu quả của chương trình, tại các địa phương, các website của các công ty du lịch sẽ thiết lập một góc đặc biệt nhằm kêu gọi du lịch trong nước như: "chi phí du lịch giảm một nửa" hoặc "hãy thưởng thức đầy đủ với du lịch trong nước".

Các chuyên gia kinh tế của Đại học Kansai dự báo sẽ mất tối thiểu 1 năm rưỡi để ngành du lịch trong nước phục hồi như trước đây. Tuy nhiên, ngành du lịch cần thay đổi nhằm phát triển du lịch nội địa, thay vì tập trung vào du khách nước ngoài như trước đây.

Nhật Bản treo giải 250 USD cho khách du lịch trực tuyến Nhật Bản treo giải 250 USD cho khách du lịch trực tuyến

VTV.vn - Nhật Bản treo giải thưởng 250 USD cho người chiến thắng cuộc thi đánh giá và cảm nhận về địa danh nổi tiếng tại quốc gia này, qua hình thức du lịch trực tuyến.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước