Ngay từ đầu tháng 4, địa phương và các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đã cùng chung tay đưa ra nhiều chương trình, chính sách để thu hút khách, từ mở thêm đường bay; đầy mạnh truyền thông quảng bá; đến không ngừng gia tăng trải nghiệm cho du khách qua các sự kiện...
Mới đây, hàng loạt các sản phẩm du lịch độc đáo và quy mô đã xuất hiện tại các tổ hợp khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Phú Quốc, trong đó, có show diễn thời trang với chủ đề "Dating with a Kiss" được tổ chức tại Thị trấn Hoàng Hôn, các show trình diễn công nghệ đa phương tiện, hay Cầu Hôn - công trình kiến trúc độc đáo dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay.
Đạo diễn Long Kan cho biết: "Phú Quốc được yêu ái rất nhiều về thiên nhiên, về địa hình, nói chung là thiên thời, địa lợi, nhân hòa và đặc biệt là sự phát triển toàn diện về cơ sở hạ tầng cũng tạo một ưu thế cũng như hỗ trợ rất nhiều trong việc triển khai các show diễn thời trang hoặc những show diễn nghệ thuật".
Ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Italy tại TP Hồ Chí Minh, nói: "Lần đầu tiên đến Phú Quốc tôi đã rất ấn tượng với cảnh quan nơi đây. Thị trấn Hoàng Hôn mà các bạn kiến tạo gợi nhắc về nước Ý, trong khi biển, hoàng hôn và không gian thị trấn đều rất tuyệt. Đặc biệt, sân khấu mà chúng ta tổ chức show diễn thời trang ngày hôm nay cũng vô cùng tuyệt vời".
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang, tính đến hết quý 1, TP. Phú Quốc đón hơn 1,5 triệu lượt khách (tăng 43,4%). Các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn được đánh giá sẽ là thỏi nam châm giúp Đảo Ngọc bứt tốc về du lịch trong năm nay. Địa phương này cũng cho biết, sẽ tìm giải pháp về cơ chế vé máy bay để kích cầu và thúc đẩy phát triển du lịch trong thời gian tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!