Du khách tham quan đường hoa Nguyễn Huệ, TP.HCM. (Ảnh: Dân trí)
TP.HCM hiện có lợi thế rất lớn để trở thành hạt nhân của một vùng du lịch với hạ tầng giao thông phát triển, hơn 1.200 đơn vị kinh doanh du lịch, loại hình du lịch phong phú... Tuy nhiên, trên thực tế, khách đến TP.HCM ít chi tiêu, ở ngắn ngày và ít quay trở lại.
Chính vì vậy, ngành du lịch TP.HCM xác định phải tăng cường liên kết với các vùng lân cận như: tiểu vùng Đồng Tháp Mười nói riêng, ĐBSCL nói chung, Tây Nguyên, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, cùng tận dụng và chia sẻ sản phẩm du lịch đặc trưng để phát triển. Trong năm 2018, ngành du lịch TP.HCM sẽ tập trung vào việc phát triển sản phẩm du lịch, công tác quảng bá và xúc tiến du lịch chung của vùng, liên kết phát triển nguồn nhân lực, thu hút đầu tư vào phát triển liên kết vùng trong du lịch.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!