Du lịch Việt Nam mở rộng thị trường khách nước ngoài

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 23/02/2020 20:20 GMT+7

VTV.vn - Ngành du lịch đang cùng các địa phương, các doanh nghiệp thúc đẩy tái cơ cấu thị trường.

Ngành du lịch Việt Nam đang đối diện với những khó khăn chưa từng có khi lượng khách ở nhiều thị trường chủ lực đều giảm rất mạnh - điều này được minh chứng bằng các số liệu lượng khách Trung Quốc giảm trên 90%, khách quốc tế nói chung giảm 50-70%, khách nội địa cũng giảm con số tương tự, mức thiệt hại là rất lớn 5,9 - 7,7 tỷ USD.

Không than vãn, kêu ca, càng khó khăn càng phải hợp lực để cùng tìm giải pháp vượt khó là cách các đơn vị du lịch đang đối mặt với tình hình. Cùng với chiến dịch Việt Nam - I am safe, ngành du lịch đang cùng các địa phương, các doanh nghiệp thúc đẩy tái cơ cấu thị trường. Xúc tiến mạnh những thị trường tiềm năng, khách nước ngoài lưu trú dài ngày và có khả năng chi tiêu cao, đó vừa là giải pháp tình thế để lấp khoảng trống, vừa là chiến lược lâu dài, nâng cao chất lượng cho du lịch nước nhà.

Khánh Hòa là điểm đến của 54.000 khách Nga trong tháng 1. Ước tính trong tháng 2 và tháng 3, lượng khách sẽ tương đương, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ.

Văn hóa đặc sắc, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nhưng lượng khách chi tiêu cao ở các thị trường châu Âu, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand đến Việt Nam kém xa so với Thái Lan. Nước bạn thu hút mỗi năm 4,5 triệu lượt khách Đức; 1,5 triệu lượt khách Anh. Một thị trường truyền thống là Pháp - từng có gần 1 triệu khách đến Việt Nam nhưng giờ chỉ hơn 300.000. Đây là những thị trường Việt Nam cần kéo lại con số tăng trưởng trong kế hoạch tái cơ cấu sau COVID-19.

Trong nhiều chính sách kích cầu, miễn thị thực vẫn là giải pháp nhanh để tăng lợi thế cạnh tranh: có thể miễn cho một số nước theo mùa, giảm phí visa cho một số thị trường mới hoặc đông khách

Việt Nam vừa mở văn phòng đại diện du lịch tại nước ngoài đầu tiên ở London, Vương Quốc Anh. Việc phối hợp ngoại giao để tổ chức các đoàn báo chí, những nhân vật nổi tiếng đến Việt Nam cũng là kênh quảng bá hữu hiệu. Trong tháng 4, đường đua F1 được tổ chức ở Việt Nam nếu tận dụng tốt sẽ góp phần lan tỏa về một điểm đến an toàn, thân thiện, hút khách quốc tế đặt tour từ mùa thu năm nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước