Có thâm niên buôn đồ lưu niệm cho khách du lịch nước ngoài tại phố cổ Hàng Gai (Hà Nội, nhưng đây là lần đầu tiên chị Nga thấy mặt bằng ở phố này "ế ẩm" không ai thuê.
"Những ngày bình thường, khách ra, khách vào, nhưng giờ khách Việt Nam cũng không vào mua. Cửa hàng mở ra cho có nắng vào thôi" - chị Nguyễn Thu Nga (phố Hàng Gai) bày tỏ.
Mở cửa hàng chỉ để đón nắng nghe thật cay đắng, nhưng đó là những gì đang diễn ra ở những con phố cổ từng được mệnh danh là phố kinh doanh sầm uất bậc nhất Hà Thành.
"Tôi ở đây 60 năm rồi mà chưa bao giờ thấy vắng vẻ như bây giờ. Người ta trả lại hết cửa hàng, không ai thuê nữa" - bà Trần Thị Nga (phố Tô Tịch) cho biết.
Nhiều cửa hàng cắt tóc giảm giá, tung nhiều chiêu khuyến mại để hút khách hàng. (Ảnh minh họa: Dân trí)
Là doanh nghiệp có thâm niên trong lĩnh vực kinh doanh phòng tập gym, với 5 cơ sở trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội, bắt đầu mở cửa trở lại sau dịch từ ngày 1/5, anh Lê Mạnh Dũng (chủ doanh nghiệp) cũng đưa ra nhiều biện pháp để kích cầu khách hàng quay trở lại, như: nâng cấp các trang thiết bị, giảm giá, khuyến mại...
Biết lỗ nhưng vẫn phải giảm giá, lỗ nhưng vẫn phải đưa ra các gói khuyến mại, với mong muốn duy nhất là thu hút khách hàng, đó cũng là chiêu nhiều cửa hàng cắt tóc áp dụng.
COVID đến rồi đi, để lại sau lưng những sự vắng lặng chưa thể bù đắp. Kiên nhẫn, cầm cự chờ thị trường phục hồi là thử thách những người kinh doanh phải vượt qua lúc này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!