Đại dịch COVID-19 đã làm gia tăng lưu lượng sử dụng các dịch vụ của Facebook. Hãng này cho biết, trong tháng 2/2020, số cuộc gọi thoại và video trực tuyến qua các ứng dụng Messenger và WhatsApp của hãng tăng hơn 50% ở những nước bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Tuy nhiên, sự gia tăng này đến từ dịch vụ miễn phí nên không tạo ra doanh thu cho Facebook. Trong khi đó, mảng quảng cáo đã yếu đi ở những nước đang tiến hành các biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.
Với hơn 2 tỷ người dùng, Facebook nằm trong số những công ty dự báo sẽ bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19. Hoạt động quảng cáo trực tuyến được dự đoán sẽ chịu tác động của tình hình dịch bệnh khi nhiều chiến dịch marketing bị cắt giảm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!