Facebook bi quan về doanh thu quảng cáo do đại dịch COVID-19

Như Thủy (VTV9)-Thứ năm, ngày 26/03/2020 08:30 GMT+7

(Ảnh minh họa: AP)

VTV.vn - Facebook cho biết, đại dịch COVID-19 đã khiến doanh thu từ quảng cáo, nguồn thu chủ yếu của trang mạng xã hội đình đám này, bị giảm mạnh.

Đại dịch COVID-19 đã làm gia tăng lưu lượng sử dụng các dịch vụ của Facebook. Hãng này cho biết, trong tháng 2/2020, số cuộc gọi thoại và video trực tuyến qua các ứng dụng Messenger và WhatsApp của hãng tăng hơn 50% ở những nước bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Tuy nhiên, sự gia tăng này đến từ dịch vụ miễn phí nên không tạo ra doanh thu cho Facebook. Trong khi đó, mảng quảng cáo đã yếu đi ở những nước đang tiến hành các biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. 

Với hơn 2 tỷ người dùng, Facebook nằm trong số những công ty dự báo sẽ bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19. Hoạt động quảng cáo trực tuyến được dự đoán sẽ chịu tác động của tình hình dịch bệnh khi nhiều chiến dịch marketing bị cắt giảm.

Doanh thu phòng vé giảm ở mức thấp nhất trong gần 2 thập kỷ do dịch COVID-19 Doanh thu phòng vé giảm ở mức thấp nhất trong gần 2 thập kỷ do dịch COVID-19

VTV.vn - Phòng vé toàn cầu đang lao đao vì dịch bệnh COVID-19, nhiều phim "bom tấn" phải hoãn chiếu, khiến thiệt hại có thể lên tới 5 tỉ USD.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước