Công ty cho biết tính năng mới Facebook Shops sẽ cho phép người bán tạo ra những cửa hàng số trên Facebook hay Instagram để bán sản phẩm trực tiếp cho 2,6 tỷ tài khoản người dùng.
Động thái trên được đưa ra sau khi năm 2019, Facebook đã ra mắt lựa chọn mua sắm hạn chế thông qua ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram và ứng dụng nhắn tin WhatsApp.
Việc Facebook đặt cược vào nỗ lực biến các nền tảng này trở nên thân thiện với doanh nghiệp hơn dự kiến sẽ mang lại nguồn thu quảng cáo mới, ngay cả khi tăng trưởng người dùng chậm lại.
Người mua có thể duyệt các sản phẩm, nhắn tin trao đổi với người bán để thương lượng việc mua hàng, hoặc mua trực tiếp thông qua tính năng thanh toán trực tuyến.
Facebook cũng sẽ đưa ra một công cụ kết nối các chương trình khách hàng trung thành và một tính năng mua sắm thông qua hiển thị nhãn sản phẩm dưới các video trực tiếp, giúp người dùng có thể mua sắm trong khi vẫn đang xem video.
Dự kiến, Facebook sẽ tập trung triển khai tính năng mới tại Mỹ và Tây Âu - những nơi công ty có đủ nguồn lực để giám sát việc bán hàng một cách hiệu quả.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!