Giày cao gót giả nhãn hiệu Nike. (Ảnh minh họa: AP)
Đến năm 2022, giá trị của hàng giả, hàng nhái được dự đoán sẽ tăng lên 2.800 tỷ USD và làm thiếu hụt 5,4 triệu việc làm. Để tìm ra lời giải cho bài toán này cần cả sự chung tay của các doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Nhằm hạn chế vấn nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan, Phòng Thương mại Hoa Kỳ thường xuyên khởi động các chiến dịch để giúp người dân nâng cao nhận thức và cảnh giác với hàng kém chất lượng. Ngay tại trung tâm mua sắm Times Square, các chương trình vận động người tiêu dùng thông minh trong việc lựa chọn sản phẩm thường xuyên diễn ra. Cũng trong nỗ lực chống hàng giả, hàng nhái, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon vừa giới thiệu phần mềm Project Zero, công cụ hỗ trợ các thương hiệu tự xác định và loại bỏ sản phẩm giả mạo.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!