Ảnh minh họa. (Nguồn: The Detroit News)
Ngày 10/6, hãng sản xuất ô tô Ford Motor Co của Mỹ cho biết, hãng này sẽ thu hồi hơn 2 triệu xe tại thị trường Mỹ, Canada và một số quốc gia khác do lỗi chốt cửa. Các chốt của của các xe trong diện thu hồi có thể bị hỏng và khiến cửa mở trong khi xe đang di chuyển. Ford cho biết chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn hay người bị thương liên quan đến lỗi trên. Các dòng bị thu hồi gồm có một số xe Ford Fiesta, C-Max, Focus, Mustang, Fusion, Escape, Transit Connect, Lincoln MKZ và MKC.
Đây là lần thu hồi thứ ba của Ford do cùng sự cố. Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Mỹ, cho biết việc thu hồi trên bao gồm nhiều mẫu xe Ford từ năm 2011 đến 2015.
Ngoài ra, Ford cũng đang thu hồi gần 344.000 chiếc bán tải F-150 sản xuất trong giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2017 ở thị trường Mỹ và Canada để khắc phục sự cố rò rỉ dầu từ xi lanh phanh chính. Tùy thuộc vào lượng dầu bị mất, phanh trước có thể mất nhiều hoặc ít khả năng dừng xe, nhưng phanh sau sẽ hoạt động. Điều đó có thể kéo dài khoảng cách dừng xe và gia tăng khả năng gây tai nạn.
Trước đó, Ford Việt Nam triệu hồi 11.700 xe Ranger và Everest 2.0L Bi-Turbo do bị lỗi bánh răng bơm dầu hộp số. Chương trình triều hồi được thực hiện với dòng xe Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo sản xuất trong khoảng từ 29/11/2017 đến 12/10/2019.
Kể từ năm 2015 tới trước đợt thu hồi này, Ford cũng đã thu hồi hơn 5 triệu xe vì các sự cố khác nhau liên quan đến chốt cửa và tốn khoản chi phí lên tới hàng trăm triệu USD.
Những rắc rối về chất lượng bao gồm lỗi chốt cửa, một số hộp truyền động và các sự cố khác đã làm tổn hại đến lợi nhuận của Ford trong thời gian qua.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!