Gạo Việt Nam đã góp mặt trong bữa cơm gia đình của hơn 150 quốc gia trên thế giới nhưng không phải ai cũng biết đó là hạt gạo Việt Nam. Đại diện Bộ Công Thương thừa nhận không có thương hiệu, gạo Việt khó có thể cạnh tranh.
Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu không đơn thuần là việc đặt tên mà phải làm cho người tiêu dùng thế giới hiểu hơn, yên tâm hơn về chất lượng gạo Việt Nam. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp cũng đang hướng tới sản xuất gạo hữu cơ, gạo sạch để tăng giá trị xuất khẩu.
Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, Chính phủ vừa sửa đổi nghị định, nới lỏng các điều kiện kinh doanh, xuất khẩu gạo về thủ tục hải quan. Sự cởi trói này được kỳ vọng sẽ giúp ngành gạo đạt mục tiêu xuất khẩu trên 6,5 triệu tấn gạo trong năm 2018.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!