8 tháng qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương tiếp tục tiếp nhận và giải quyết số lượng lớn các phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng. Trong đó, ngành hàng bị khiếu nại nhiều nhất là tài chính, bảo hiểm, ngân hàng.
Thống kê của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng cho thấy, có tới hơn 1/3 số khiếu nại tới Cục này trong 8 tháng qua liên quan đến hành vi bảo vệ thông tin, chủ yếu tập trung vào việc doanh nghiệp thu thập trái phép thông tin hay không ghi nhận yêu cầu chỉnh sửa thông tin của người tiêu dùng, dẫn tới việc tiếp tục sử dụng thông tin vào các mục đích xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!