Tại Diễn đàn thương mại điện tử 2018 ngày 17/8, các chuyên gia dự báo, chỉ trong vòng 2 năm tới, sẽ có tới 85% tương tác của khách hàng được quản lý mà không có con người. Tự động hóa trong tiếp thị trực tuyến hiện đang là một xu thế khó cưỡng.
Theo chuyên gia, tự động hóa trong tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam hiện mới chỉ áp dụng chủ yếu theo hai cách, thứ nhất, qua email, tự động gửi hàng trăm nghìn email tiếp thị tới khách hàng; thứ hai, qua mạng xã hội, trong đó, đáng chú ý là xu hướng ứng dụng chatbot (tự động trả lời tin nhắn).
Một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trong xây dựng chatbot chia sẻ, chỉ trong vòng 7 tháng chính thức triển khai, đã có tới 40.000 fanpage sử dụng chatbot. Doanh nghiệp này chia sẻ, xu hướng chatbot ngày càng rõ nét khi tỷ lệ mở chat lên tới 80%, so với tỷ lệ mở email chỉ khoảng 15%.
Tuy nhiên, chuyên gia cũng nhấn mạnh, tự động hóa trong tiếp thị trực tuyến không bao giờ thay thế được khả năng chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng của chính con người.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!