Kết quả một cuộc khảo sát ngày 14/5 cho thấy giá trị thương hiệu của Amazon đã tăng gần gấp đôi lên 316 tỷ USD trong khi công ty Alibaba của Trung Quốc hiện là thương hiệu bán lẻ có giá trị lớn thứ hai thế giới. Theo đó, giá trị thương hiệu Amazon đã đạt tới 316 tỷ USD, tăng tới 91% so với năm ngoái. Con số này cũng gấp gần 2,5 lần so với thương hiệu xếp thứ hai là đối thủ Alibaba, với giá trị 131 tỷ USD.
Phát triển những hướng đi mới ngoài bán lẻ truyền thống chính là động lực giúp Amazon không ngừng tăng trưởng vài năm qua. Một bước đi táo bạo mới đây là khuyến khích nhân viên thôi việc để làm đối tác giao hàng cho hãng. Gã khổng lồ thương mại điện tử sẵn sàng trả 3 tháng lương và hỗ trợ lên đến 10.000 USD để nhân viên tham gia chương trình "Đối tác giao hàng" của mình. Được khởi động từ năm 2018, chương trình này giúp Amazon đáp ứng nhu cầu vận chuyển khi khối lượng giao dịch ngày càng tăng, đem nhiều lựa chọn giao hàng và nhiều cơ hội thâm nhập các thị trường mới cho hãng trong tương lai.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!