Tại Việt Nam, đây là một thị trường màu mỡ với các nhà phát hành nội dung, là một mảnh đất để các nhà sản xuất thỏa sức sáng tạo.
Việt Nam là quốc gia mà khán giả chịu khó xem quảng cáo nhất thế giới. Theo Appota, trung bình mỗi khán giả Việt chấp nhận xem tới 18 giây quảng cáo trên di động trong khi các quốc gia khác, con số này là 9 giây. Ở khía cạnh tích cực, các khán giả như vậy đang tạo ra một thị trường quảng cáo trên nền tảng số đầy tiềm năng. Tuy nhiên, mặt trái của nó đã xuất hiện với một con số thực sự gây sốc vừa được Bộ Thông tin Truyền thông đưa ra: Cứ 10 đồng trả cho nội dung xấu, có tới 5.8 đồng được chi ra từ Việt Nam. Không ít nội dung này xuyên tạc sự thật, nhắm vào trẻ em, bạo lực, kích động và phản giáo dục.
Theo giới chuyên môn, quảng cáo trên các nội dung độc hại này cũng đồng nghĩa với việc người Việt, các doanh nghiệp Việt đang trả tiền để làm ảnh hưởng xấu tới nền kinh tế và cả cuộc sống của con em mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!