Giải pháp nâng cao bảo mật giao dịch ngân hàng trực tuyến

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 13/09/2016 15:26 GMT+7

VTV.vn -Trước thực tế không ít vụ việc tài khoản của khách hàng bốc hơi, NHNN và các ngân hàng thương mại đã có những thay đổi trong hệ thống bảo mật giao dịch trực tuyến của mình.

Ngân hàng Nhà nước cho rằng, tội phạm đang lợi dụng sơ hở của khách hàng để ăn trộm tiền. NHNN cũng khẳng định để giảm thiểu tối đa những vụ mất tiền hy hữu, cần tăng cường thêm các lớp bảo mật cho hệ thống hiện tại.

Không chỉ NHNN, các ngân hàng thương mại cũng ngay lập tức có những thay đổi trong hệ thống bảo mật giao dịch của mình.

Sau vài vụ khách hàng mất tiền, Ngân hàng Vietcombank đã yêu cầu khách hàng chỉ có thể đăng ký và kích hoạt dịch vụ OTP tại quầy giao dịch, thay vì có thể đăng ký trực tuyến như trước.

Với ngân hàng TPBank, dù chưa xảy ra hiện tượng mất tiền nhưng ngân hàng này đã nghĩ đến việc "mặc" thêm các lớp áo bảo vệ cho hệ thống giao dịch trực tuyến.

Trước kia, sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ OTP, khách hàng chỉ cần nhập mã kích hoạt là sử dụng được luôn. Nhưng hiện nay, nhiều ngân hàng đã thêm một bước xác thực qua điện thoại nữa, tức là chỉ khi ngân hàng chắc chắn chính chủ thẻ thực hiện giao dịch, ngân hàng mới kích hoạt ứng dụng. 


Với việc gia tăng các lớp bảo mật sẽ giúp khách hàng dù có lỡ nhấn vào website giả mạo hay làm lộ các thông tin của thẻ tín dụng, khách hàng vẫn có thể an toàn trong các giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, bản thân các khách hàng cũng cần tự bảo vệ mình bằng cách tuyệt đối không cung cấp các thông tin cá nhân, thông tin tài khoản khi được yêu cầu qua điện thoại, email hay mạng xã hội.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước