Giảm giá không phanh, doanh nghiệp du lịch "dìm nhau xuống đáy"

VTV Digital-Thứ ba, ngày 26/05/2020 16:23 GMT+7

Ảnh minh họa. Ảnh: Dân trí.

VTV.vn - Những doanh nghiệp du lịch đang tiên phong đưa ra những giải pháp kích cầu hiệu quả hậu COVID-19. Thông thường nhất, nhiều đơn vị nghĩ ngay đến phương án giảm giá.

Để khởi động lại sau một "kỳ nghỉ hè giữa đông", chi nhánh Lữ hành Saigontourist Hà Nội đã triển khai chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn. Giảm hơn một nửa cho dịch vụ đặt phòng; giảm đến 20% các dịch vụ ẩm thực và 15% dịch vụ vận chuyển. Để làm được điều đó, doanh nghiệp đã phải bắt tay với nhiều khách sạn, nhà hàng và các hãng hàng không để đưa ra các ưu đãi hấp dẫn.

Bà Nguyễn Hoài Thu, Phó Giám đốc Chi nhánh Lữ hành Saigontourist Hà Nội, cho hay: "Thời gian vừa qua, Bamboo và Vietnam Airlines là những đối tác hàng không cùng đồng hành với Saigontourist tạo ra những combo sản phẩm, chuỗi sản phẩm trọn gói với giá rất hấp dẫn, giảm từ 40% trở lên với các tour".

Giảm giá không phanh, doanh nghiệp du lịch dìm nhau xuống đáy - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Ảnh: TTXVN

Báo cáo về năng lực cạnh tranh du lịch toàn cầu năm 2019 của Diễn đàn kinh tế thế giới chỉ ra, Việt Nam đứng thứ 22 trên tổng số 140 quốc gia về sức cạnh tranh về giá, xếp trên cả các "cường quốc" về du lịch trong khu vực như Thái Lan, Singapore. Điều này cho thấy, giá cả các dịch vụ du lịch tại Việt Nam đang đứng hàng thấp nhất trong khu vực. Nếu tiếp tục giảm giá không phanh, chính doanh nghiệp sẽ "dìm nhau xuống đáy".

Kinh nghiệm khủng hoảng những năm 1997 - 1998 cho thấy, nhiều khách sạn đã tiến hành giảm giá nhưng sau đó lại mất thời gian dài mới có thể khôi phục lại mức giá bình thường. Bởi vậy, để đảm bảo tính bền vững cho hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cũng cần chú trọng tạo ra các giá trị tăng thêm cho sản phẩm du lịch.

Sau COVID-19, khách nội địa đang có xu hướng lựa chọn những chuyến đi ngắn ngày, ít sự di chuyển; du lịch với những nhóm nhỏ, quy mô vừa phải, thay vì những tour tọn gói dài ngày như trước. Nắm được xu hướng thay đổi này, doanh nghiệp sẽ tìm ra lời giải bằng tạo thiện cảm cho du khách bằng chất lượng, chứ không chỉ chăm chăm vào những % giảm giá.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước