Giảm giá "sập sàn" lên tới 40 - 80%, các doanh nghiệp vẫn lãi khủng

Hoàng Nga (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ tư, ngày 21/11/2018 09:37 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Một bài viết trên Vietnamnet cho biết, doanh thu của các doanh nghiệp vẫn tăng thêm cả tỷ đồng, đi kèm đó là khoản lãi khủng mà họ kiếm được sau Black Friday.

Theo tờ Lao động, sự kiện Black Friday bắt đầu thu hút người tiêu dùng Việt Nam từ năm 2013 và càng ngày càng phát triển sau 5 năm. Dựa theo số liệu khảo sát, 5/10 người Việt sẽ tham gia vào sự kiện khuyến mại Black Friday.

Trang Black Friday Global dự đoán số lượng người tham gia vào ngày Black Friday năm 2018 tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 44%. Những mặt hàng hot nhất trong ngày này là quần áo, công nghệ, giày dép, mỹ phẩm, đồ gia dụng.

Báo Vietnamnet lý giải, chính vì chương trình siêu giảm giá "sập sàn" lên tới 40 - 80% mà vào ngày thứ Sáu đen tối hàng năm, người ta thường thấy cảnh người dân điên cuồng mua sắm, thậm chí xảy ra cả hỗn chiến để giành mua các món hàng giảm giá lớn.

Bài viết trên báo này cho biết, vào ngày Black Friday các năm gần đây, tại các nước châu Âu và Mỹ, nhiều người xếp hàng trước 20 giờ, thậm chí kê bàn ghế, dựng lều ăn ngủ tại chỗ để trở thành người đầu tiên có được những sản phẩm giảm giá.

Trong khi đó, tại Việt Nam, những hình ảnh ghi lại dịp Black Friday năm 2017 cho thấy, đường phố tắc nghẽn, cả biển người chen chân mua sắm trong ngày "thứ Sáu đen tối" ở các trung tâm thương mại. Đỉnh điểm, nhiều cửa hàng quần áo thời trang, túi xách, giày dép... còn xảy ra tình trạng "vỡ trận", phải tạm thời đóng cửa để hạn chế bớt khách.

Ở Việt Nam, chưa có con số thống kê nào cụ thể về doanh thu của các nhà bán lẻ trong ngày "thứ Sáu đen tối", tuy nhiên, một số hãng thời trang cho biết, với cả một biển người chen chân mua sắm, sự kiện bán hàng này giúp doanh thu của họ tăng gấp vài chục lần so với ngày thường.

Riêng với những đầu mối nhỏ lẻ chuyên nhận order hàng hóa từ nước ngoài, mỗi dịp Black Friday, họ kiếm được cả trăm triệu đồng chỉ nhờ đứng ra nhận đặt hàng hộ khách.

Ăn theo sức nóng của Black Friday, mặc dù chưa đến ngày nhưng vài ngày gần đây, hàng loạt cửa hàng đã bắt đầu treo biển giảm giá. Theo một chuyên gia kinh tế, so sánh với ngày Online Friday của Việt Nam, dù chỉ là quy mô bán hàng trực tuyến nhưng năm 2017 vẫn thu về hơn 1.200 tỷ đồng. Trong khi đó, ngày Black Friday quy mô lớn hơn gấp nhiều lần nên doanh thu bán hàng chắc chắn sẽ gấp cả chục lần doanh thu của ngày Online Friday.

Hàng điện máy đua nhau giảm giá cuối năm Hàng điện máy đua nhau giảm giá cuối năm Black Friday 2018: Hàng loạt mặt hàng công nghệ “rục rịch” giảm giá Black Friday 2018: Hàng loạt mặt hàng công nghệ “rục rịch” giảm giá Mua hàng online đang thay đổi ngày Black Friday như thế nào? Mua hàng online đang thay đổi ngày Black Friday như thế nào?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước