Theo báo cáo của Tổ chức khảo sát The & Partnership, nguyên nhân là do các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến có khả năng tạo ra lưu lượng truy cập không hợp lệ, khi thực hiện những lượt click chuột xem quảng cáo qua phần mềm tự động.
Trong năm 2016, gần 30% trong số tổng chi phí 27 tỷ USD các doanh nghiệp chi cho quảng cáo trực tuyến đã bị phí phạm bởi hình thức này. Bên cạnh đó, để cạnh tranh không ít các doanh nghiệp cũng sử dụng cách tương tự để làm tăng ngân sách quảng cáo của công ty đối thủ.
Tính bảo mật còn thấp của quảng cáo trực tuyến cùng lượng sử dụng ngày càng tăng, sẽ khiến những thiệt hại do gian lận lên đến mức báo động trong năm 2017.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!