Tại phiên họp bàn Dự thảo nghị định Quản lý về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể nêu quan điểm phải quản lý được Uber và Grab như hãng taxi. Uber và Grab phải đảm bảo đúng pháp luật, nộp thuế đầy đủ không đáp ứng được yêu cầu thì rời khỏi Việt Nam.
Phản hồi của đại diện Grab Việt Nam là động thái căng thẳng mới nhất giữa các bên trong cuộc tranh cãi chưa biết khi nào mới ngã ngũ giữa taxi truyền thống và Grab, Uber.
Trước đó, Hiệp hội Taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM thể hiện thái độ không đồng tình trong đơn kiến nghị gửi Thủ tướng về chủ trương của Bộ Giao thông Vận tải cho phép tiếp tục thí điểm Grab và Uber.
3 hiệp hội taxi kiến nghị dừng gia tăng số lượng phương tiện vì quá nhiều, hiện đã lên 60.000 xe, gấp 1,8 số xe taxi của Hà Nội và TP.HCM.
Các hiệp hội kiến nghị không mở rộng Uber, Grab ra các địa phương ngoài phạm vi thí điểm; Grab, Uber phải là đơn vị kinh doanh vận chuyển hành khách (taxi đặt xe qua mạng), do vậy phải ký hợp đồng trực tiếp với lái xe và chịu trách nhiệm giải quyết mọi phát sinh với khách hàng và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!