Mô hình này được cho là sẽ góp phần đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu của người dân trên địa bàn quận.
Để sử dụng dịch vụ “đi chợ hộ”, người dân trên địa bàn quận chỉ cần tải ứng dụng Be về điện thoại, đăng ký, sau đó vào mục đi chợ trên ứng dụng, lựa chọn địa điểm mua hàng, chọn sản phẩm được liệt kê. Hàng hóa sẽ được shipper (lực lượng giao hàng) giao đến tận nhà hoặc đến chốt kiểm soát tùy theo khu vực trên địa bàn.
Đại diện ứng dụng gọi xe cho biết, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán tiền mặt qua người giao hàng hoặc thanh toán điện tử thông qua liên kết thẻ/tài khoản ngân hàng với ứng dụng.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể thanh toán trực tiếp qua tài khoản của đơn vị cung ứng. Cũng theo đại diện ứng dụng này, lực lượng giao hàng sẽ bao gồm nhân viên các đơn vị cung ứng, tình nguyện viên và nhân viên của hãng xe thường trú trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Tài xế ứng dụng Be đi chợ cho người dân quận Hoàn Kiếm.
Theo UBND quận Hoàn Kiếm, mô hình hiện chỉ áp dụng cho người dân sinh sống trên địa bàn quận và có thể được nhân rộng toàn thành phố Hà Nội nếu ghi nhận những hiệu quả nhất định.
Nhằm đảm bảo các quy định về phòng chống dịch, người dân chỉ có thể chọn danh sách cửa hàng thiết yếu trên địa bàn quận.
"Trước khi thực hiện giãn cách xã hội, quận Hoàn Kiếm có 243 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu. Tuy nhiên, sau khi thực hiện giãn cách, một số cửa hàng đóng cửa do nằm trong khu vực cách ly, phong tỏa, nên hiện chỉ còn 187 cửa hàng", ông Nguyễn Tùng Lâm, Trưởng Phòng Kinh tế, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cho biết.
Đối với những đơn hàng đã đặt nhưng không nhận hàng, đơn vị sẽ phối hợp với quận ngừng cung cấp dịch vụ với người dùng trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông tin và xác minh tính chính xác.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!