Hải Phòng tái khởi động du lịch sau dịch COVID-19

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 24/09/2020 06:30 GMT+7

VTV.vn - Nhằm dần phục hồi du lịch trong những tháng cuối năm, TP Hải Phòng đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thu hút du khách quay trở lại.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã chính thức phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Việt Nam - điểm đến an toàn hấp dẫn". Chiến dịch này đang thu hút sự tham gia của các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và điểm đến trên toàn quốc.

Anh Tuấn (du khách Hà Nội) chọn vịnh Lan Hạ, một trong những vịnh đẹp nhất thế giới cho kỳ nghỉ cuối tuần qua của gia đình. Điểm đến gần Hà Nội, thiên nhiên thoáng đãng và đảm bảo giãn cách.

"Nhà mình có con nhỏ đi cùng với ông bà nữa và bọn mình cũng chỉ có 2 ngày cuối tuần thôi, vì vậy lựa chọn của gia đình là những chuyến đi ngắn ngày", anh Tuấn chia sẻ.

Hải Phòng tái khởi động du lịch sau dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Bãi biển Đồ Sơn, Hải Phòng. (Ảnh: Dân trí)

Nhằm tái khởi động thị trường nội địa, các hãng lữ hành, lưu trú, vận chuyển tập trung xây dựng nhiều sản phẩm mới, giảm giá tour, nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Năm 2019, Hải Phòng thu hút hơn 9,2 triệu lượt khách, doanh thu trên 3.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, hai đợt dịch liên tiếp khiến 8 tháng năm nay, con số này giảm gần 40%. Ngay sau khi dịch được kiểm soát, thành phố tập trung đón khách trở lại với thông điệp: "Hải Phòng - điểm đến an toàn và thân thiện".

Hải Phòng tái khởi động du lịch sau dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Năm 2019, Hải Phòng thu hút hơn 9,2 triệu lượt khách du lịch. (Ảnh minh họa)

"May mắn là Hải Phòng chưa có ca nhiễm COVID-19 nào tại cộng đồng. Mục tiêu đến năm 2025 lượng khách du lịch đến với Hải Phòng là 20 triệu lượt/mỗi năm. Muốn làm được như vậy, phải có những giải pháp đồng bộ, về an ninh trận tự, an toàn dịch bệnh, những kết cấu hạ tầng mới, môi trường kinh doanh đảm bảo, cách làm mới và kết nối với các địa phương đang phát triển mạnh mẽ về du lịch", ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, nhận định.

Khách nội địa chiếm 85% tổng lượng khách đến Hải Phòng. Từ nay đến cuối năm, thành phố sẽ tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến nhân ngày du lịch thế giới 27/9, quảng bá hình ảnh du lịch Hải Phòng tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội tháng 11. Bên cạnh đó, thành phố sẽ đẩy mạnh liên kết với Hà Nội, Quảng Ninh, Điện Biện, TP.HCM trong trao đổi khách và xây dựng tour tuyến.

Kích cầu du lịch nội địa với thông điệp “an toàn, hấp dẫn” Kích cầu du lịch nội địa với thông điệp “an toàn, hấp dẫn”

VTV.vn - Trong bối cảnh dịch COVID-19 trong nước cơ bản được kiểm soát, Bộ VHTT&DL tiếp tục phát động chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước