Nói đến sức mua đối với các dịch vụ thượng hạng và xa xỉ phẩm, Hàn Quốc gần như không thua kém bất kỳ quốc gia lớn nào. Người tiêu dùng Hàn Quốc sẵn sàng chi ra một khoản kha khá để sở hữu những món đồ xa xỉ và đó là lý do tại sao các thương hiệu cao cấp gần đây đã có các bước đi mới và sáng tạo tại Hàn Quốc như mở các cửa hàng pop-up (giống như các cửa hàng thông thường nhưng sẽ chỉ mở trong một thời gian ngắn) và đưa vào các chương trình thời trang độc quyền thế giới.
Louis Vuitton, được Tạp chí Forbes bình chọn là thương hiệu xa xỉ quyền lực nhất, cuối tháng trước đã mở một cửa hàng chiến lược mới ở Seoul. Cửa hàng độc đáo nà, tọa lạc tại phố Cheongdam ở quận Gangnam sầm uất. Ông Bernard Arnault, Chủ tịch LVMH, công ty mẹ của Louis Vuiton, đã tham dự lễ khai trương cửa hàng mới này trong chuyến thăm thứ ba tới Hàn Quốc trong ba năm qua.
Louis Vuiton cũng đã mở một loạt cửa hàng pop-up tại các trung tâm thương mại ở Seoul và xung quanh tỉnh Gyeonggi, mang đến cho người tiêu dùng Hàn Quốc cơ hội độc quyền để mua một số mặt hàng trong bộ sưu tập năm tới. Đây chỉ là một trong nhiều thương hiệu xa xỉ tập trung nguồn lực tại Hàn Quốc. Ngoài ra còn có Chanel, Givenchy… cũng đang nhắm tới sức mua của người tiêu dùng trẻ tuổi Hàn Quốc.
Các nhà theo dõi thị trường cho rằng những "gã khổng lồ" ngành thời trang toàn cầu sẽ tiếp tục đổ xô vào Hàn Quốc, trong bối cảnh nước này đóng vai trò là môi trường thử nghiệm cho thị trường châu Á. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng là điểm cung cấp dịch vụ mua sắm thuận tiện và hấp dẫn cho khách hàng Trung Quốc, vốn chiếm gần 1/3 chi tiêu toàn cầu trong thị trường xa xỉ phẩm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!