Etihad cho biết khoản thua lỗ trên đã giảm gần 1/3 so với mức thua lỗ 1,28 tỷ USD trong năm 2018 nhờ việc cắt giảm chi tiêu đáng kể. Ba năm trước, Etihad đã tính toán tổng thua lỗ mà hãng phải gánh là 4,67 tỷ USD, chủ yếu do các khoản đầu tư không hiệu quả vào các hãng hàng không trên toàn cầu, thậm chí một vài hãng trong số đó còn tuyên bố phá sản. Nhiều nỗ lực đã được đưa ra kể từ năm 2017 theo một kế hoạch tái cơ cấu, song vẫn còn nhiều việc phải làm để đạt được mục tiêu.
Etihad đã đổ nhiều vốn đầu tư vào các hãng hàng không trên thế giới, trong đó có Alitalia, airberlin, Air Seychelles, Virgin Australia và Jet Airways của Ấn Độ, một vài trong số này đã phải đối mặt với những khó khăn về tài chính, dẫn đến tình trạng thua lỗ nặng cho Etihad.
Được thành lập năm 2003, Etihad cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng đối thủ trong khu vực như Emirates Airline của Dubai và Qatar Airways có trụ sở tại Doha.
Thời gian khó khăn này đã buộc Etihad phải giảm mạnh các đơn hàng từ Airbus và Boeing.
Etihad đã phục vụ 17,5 triệu lượt hành khách trong năm 2019, so với mức 17,8 triệu lượt năm 2018. Doanh thu năm 2019 của hãng giảm xuống 5,6 tỷ USD, từ mức 5,9 tỷ USD năm trước đó, thấp hơn nhiều so với mức 9 tỷ USD đạt được trong năm 2015.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!