Năm nay sẽ có trên 100.000 chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp. (Ảnh minh họa - Ảnh: PLO)
Từ nay đến cuối năm sẽ có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại lớn trên toàn quốc. Hôm nay (4/12), Bộ Công Thương triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia, nhằm tạo dịp đặc biệt cho mua sắm cuối năm trên các kênh bán hàng truyền thống và thương mại điện tử.
Tháng cuối cùng trong năm là cuộc chạy đua doanh số của các doanh nghiệp và cũng là cơ hội cho người tiêu dùng tham gia chương trình khuyến mại ưu đãi.
Năm nay sẽ có trên 100.000 chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp. Đặc biệt, trong thời gian chương trình diễn ra, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng khuyến mại có thể lên đến 100%, thay vì bị giới hạn ở mức 50% như trước đây.
Các doanh nghiệp cam kết đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch về giá cả và mức khuyến mại.
Để tránh tình trạng khuyến mại ảo, Bộ Công Thương, cơ quan quản lý các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, người tiêu dùng sẽ phối hợp kiểm tra, giám sát hoạt động khuyến mại, đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật.
Năm 2022, trong thời gian Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia triển khai, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng đạt trên 514.000 tỷ đồng, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm trước. Năm nay chương trình được kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần vào tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu, dịch vụ đạt mức 2 con số so với cùng kỳ năm ngoái.
Cảnh giác “ma trận” khuyến mại cuối năm VTV.vn - Lợi dụng cao điểm mua sắm cuối năm, một số cửa hàng cài vào những chiêu trò. Mức giảm giá hàng chục % đôi khi không có thực hoặc không kèm chất lượng sản phẩm như kỳ vọng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!