Theo báo Vietnamnet, các khách sạn khu vực ven biển ở quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn được rao bán nhiều hơn cả.
Trên một trang quảng cáo nhà đất, có tới hàng chục thông tin rao bán khách sạn ở Đà Nẵng được đưa lên trong ngày 22/2. Đơn cử, một khách sạn 4 sao trên đường Võ Nguyên Giáp có diện tích 600 m2, cao 19 tầng với 125 phòng lưu trú và 2 phòng hội nghị được rao bán giá 440 tỷ đồng.
Tương tự, trên các tuyến đường như: Hà Bổng, Trần Bạch Đằng, Hồ Nghinh, Võ Nguyên Giáp, Hồ Xuân Hương..., nhiều khách sạn cũng rao bán với giá từ hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng.
Loại hình khách sạn 3-4 sao ở đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). (Ảnh: PLO)
Chủ một khách sạn trên đường Trần Bạch Đằng cho biết, không chỉ riêng anh, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lĩnh vực lưu trú tại Đà Nẵng bị ảnh hưởng nặng nề.
"Mặc dù đã cố gắng cầm cự, cắt giảm chi phí để duy trì hoạt động, tuy nhiên do nguồn vốn cạn kiệt, các chủ sở hữu buộc phải thanh lý tài sản để trả nợ ngân hàng", chủ khách sạn trên chia sẻ.
Hiện nay, loại hình khách sạn 3 sao có giá từ vài chục tới hàng trăm tỷ đồng. Riêng loại hình từ 4 - 5 sao vì có thương hiệu lớn nên giao dịch rất kín. Chủ khách sạn sẽ lựa chọn những nhà môi giới uy tín, đăng thông tin khéo léo để làm việc và khách hàng muốn mua phải chứng minh được nguồn tài chính của mình.
"Từ khi dịch bùng phát tới nay, thu nhập của các khách sạn sụt giảm, trong khi đó chi phí vận hành, lãi vay quá lớn dẫn tới không trụ được phải rao bán", một người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực môi giới khách sạn cho hay.
Trả lời báo Vietnamnet, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, thừa nhận do các dịch vụ du lịch gần như đóng băng, tình trạng nhiều khách sạn rao bán xuất hiện.
"Thời điểm trước Tết, dịch tái bùng phát khiến các nguồn khách dừng lại. Lượng khách hủy, lùi kế hoạch đi đến Đà Nẵng ghi nhận tới khoảng 90%. Do đó, việc nhiều khách sạn rao bán là điều hết sức bình thường khi lượng khách suy giảm nhanh chóng", ông Dũng đánh giá.
Cũng theo ông Dũng, việc rao bán khách sạn là quy luật của thị trường, đây có thể là thời điểm sàng lọc, tái cấu trúc lại phân khúc nghỉ dưỡng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!