Một cửa hàng Michael Kors. (Ảnh: Getty Images)
Trong quý I của năm 2017, tổng doanh thu của Michael Kors giảm 11,2%, từ 1,2 tỷ USD xuống còn 1,06 tỷ USD, trong khi doanh thu của các cửa hàng giảm 14,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu giảm mạnh, Michael Kors lỗ ròng 26,8 triệu USD.
Theo tính toán, việc đóng bớt cửa hàng sẽ tiết kiệm cho hãng khoảng 60 triệu USD mỗi năm, giúp lấy lại hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, thiệt hại trước mắt của hãng có thể lên đến 125 triệu USD.
Michael Kors là thương hiệu phân khúc tầm trung đình đám, được nhiều cô gái yêu thích với mẫu mã cập nhật liên tục, thời thượng. Tuy vậy, Michael Kors vẫn không tránh khỏi là nạn nhân mới nhất trong cơn suy thoái bán lẻ toàn cầu do khách hàng có xu hướng chuyển dịch sang mua sắm trực tuyến.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!