Hàng Việt chỉ chiếm 17% lượt tìm mua trên thương mại điện tử

Chinh Vũ-Thứ ba, ngày 05/10/2021 06:22 GMT+7

VTV.vn - Hàng có thương hiệu Việt Nam hiện chỉ chiếm 17% lượt tìm mua trên thương mại điện tử.

Thông tin đáng chú ý này vừa được bộ phận nghiên cứu iPrice Insights trụ sở Malaysia công bố.

Đơn vị này đã tiến hành phân tích gần 1 triệu lượt truy cập trên thương mại điện tử trong vòng 12 tháng, tập trung vào 4 sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất Việt Nam.

Kết quả có đến hơn 80% số sản phẩm được quan tâm nhất trên các sàn thương mại điện tử là hàng thương hiệu nước ngoài. Đáng chú ý là xu hướng tìm kiếm hàng Việt có dấu hiệu suy giảm từ 2020 sang 2021, điều này phần nào cho thấy doanh nghiệp trong nước đang chưa thể tận dụng hiệu quả kênh thương mại điện tử dù kênh này tăng trưởng mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, nếu xét riêng ngành hàng bách hóa, nông sản, doanh nghiệp Việt lại có lợi thế, tỷ trọng hàng thương hiệu Việt bán chạy trên 2 sàn thương mại điện tử là Sendo đạt hơn 80%, Tiki đạt hơn 60%.

Những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất toàn cầu Những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất toàn cầu

VTV.vn - Doanh số thương mại điện tử của cả thế giới năm 2020 là 2.854,8 tỷ USD và dự báo tăng 47% lên 4.198,5 tỷ USD vào năm 2025.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước