Sau 5 năm thực hiện chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam, gắn với cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, kết quả cho thấy có 92% người tiêu dùng bày tỏ sự quan tâm tới cuộc vận động, 70% người tiêu dùng xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên lựa chọn hàng Việt.
"Hàng Việt giờ chất lượng tốt hơn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thường là hàng tươi, không phải hàng đông lạnh nên chúng tôi ưu tiên hàng Việt hơn", bà Trần Tú Bình - người tiêu dùng cho biết.
Tỷ lệ hàng Việt chiếm trên 90% tại các siêu thị. Ảnh minh họa: Dân trí
Kết quả khảo sát cho thấy, tại các hệ thống siêu thị, chuỗi cung ứng thực phẩm và các điểm bán hàng bình ổn, hiện tỷ lệ hàng trong nước đã chiếm tỷ lệ cao hơn so với trước kia rất nhiều. Cùng với đó lượng hàng hoá, nhu yếu phẩm dự trữ để phục vụ nhân dân cũng được lên kịch bản, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu kể cả khi dịch bùng phát ở cấp độ cao nhất.
Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm, chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam, sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Với các giải pháp kích cầu tiêu dùng, kỳ vọng sẽ đảm bảo cân đối cung cầu trong năm nay, với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng khoảng 10%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!