Chốt đơn liên tục đó là tình hình chung của các nhà phân phối gạo ST25 vài tuần gần đây, khi sản phẩm này được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để làm quà biếu Tết.
"Mỗi ngày chúng tôi tiêu thụ khoảng 10 tấn gạo. Số lượng này tăng rất nhiều so với mọi năm. Loại mọi người ưa chuộng nhiều nhất là gạo ST25 trong hộp 2kg. Loại này rất tiện để tặng nên dịp Tết hụt hàng rất nhiều. Hiện chúng tôi chỉ đủ hàng cho khách lẻ còn đại lý phải đặt tầm 1 - 2 tháng", chị Phan Lý Thị Nghi - Công ty CP Lương thực Phương Nam cho biết.
Theo các đơn vị bán lẻ, giỏ quà Tết năm nay, người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn tới hàng Việt, do đó để kích cầu, bên cạnh chuẩn bị số lượng lớn, các doanh nghiệp cũng có dịch vụ giao hàng tận nơi và tăng khuyến mại từ 10 - 15%.
Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết. Ảnh minh họa - Dân trí.
Các nhà bán lẻ cho biết, lượng hàng hoá trên kệ hàng chiếm hơn 90% là hàng Việt. Khuynh hướng mua sắm đồ của người tiêu dùng là sản vật địa phương đã góp phần giúp hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết.
Các chuyên gia đánh giá đây là thời điểm tốt để các doanh nghiệp nội xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường trong nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!