Khách tham quan gian hàng Việt Nam tại triển lãm. Ảnh: TTXVN
Maison et Objet, tạm dịch là "Nhà và vật dụng" là triển lãm nội thất và hàng thủ công mỹ nghệ hàng đầu thế giới, tổ chức tại Paris (Pháp)... tập trung các nhà thiết kế lớn và các hãng sản xuất, phân phối trên toàn cầu. Năm nay, sau nhiều thời gian chuẩn bị, hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam lần đầu tiên đã có mặt tại triển lãm hàng đầu này.
Maison et Objet Paris 2023 tập hợp hơn 2500 các nhà thiết kế và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và thương mại đồ nội thất cùng hàng thủ công. Triển lãm năm nay được báo chí Pháp đánh giá là cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của các doanh nghiệp ở lĩnh vực này kể từ sau đại dịch COVID-19.
Hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam đã mang đến triển lãm một bức tranh đa dạng về hàng nội thất và đồ thủ công mỹ nghệ Việt Nam với chủng loại phong phú, mẫu mã đa dạng - nhìn mắt thường có thể thấy không xa với các bạn hàng trong cùng lĩnh vực. Có thể nói đây là một bước tiến mới, trong nỗ lực vươn ra thế giới, xác lập thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực hàng nội thất và thủ công, mỹ nghệ.
Bà Fleur Vanbésien, Giám đốc bán hàng Triển lãm Maison et Objet, nói: "Chúng tôi biết rằng Việt Nam là một quốc gia cung ứng được đánh giá tốt bởi sự lành nghề không chỉ của các nghệ nhân mà của các nhà sản xuất có tính công nghiệp. Chúng tôi cũng biết rằng nhiều nhãn hàng lớn của Châu Âu hoặc Mỹ được cung cấp bởi Việt Nam. Các bạn dường như có tất cả để được nhìn nhận và đánh giá đúng".
Dấu ấn bản sắc Việt Nam một cách hiện đại hơn là ấn tượng mà khu vực gian hàng Việt Nam cho thấy. Hình ảnh của hạt lúa Việt Nam được khắc hoạ trong trang trí nội thất, các sản phẩm hướng tới thân thiện với môi trường nhưng đồng thời không kém phần cập nhật các xu hướng đã khiến không gian Việt Nam tại triển lãm thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp đến tìm kiếm các nhà cung cấp.
Ông Nguyễn Văn Duy, Giám đốc kinh doanh Landco Coporation, cho biết: "Doanh nghiệp chúng tôi cùng các doanh nghiệp khác tham gia triển lãm Maison et objet lần này là cơ hội để chúng tôi cùng với nhau đoàn kết và giới thiệu với thế giới những doanh nghiệp Việt Nam có thể sản xuất đa dạng những sản phẩm khác nhau với giá cả phong phú và chất lượng hoàn toàn có thể đáp ứng được các khách hàng khó tính trên thị trường thế giới".
Triển lãm Maison et Objet sẽ còn tiếp tục tổ chức đến hết ngày 11/9. Có thể nói đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam một mặt học hỏi để đi cùng nhịp với thế giới trong lĩnh vực sáng tạo nhưng đồng thời cũng quảng bá được các mặt hàng Made in Việt nam - vốn được đánh giá là có tiềm năng phát triển.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!