Đây là dòng thông báo được Harley Davidson đưa ra ngày 25/6 nhằm giải thích cho kế hoạch chuyển một số dây chuyền sản xuất ra khỏi Mỹ.
Hãng này lập luận, thương hiệu được sản xuất tại Mỹ là trung tâm để thu hút khách hàng trên khắp thế giới. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, khách hàng ở nước ngoài cũng trở nên quan trọng đối với Harley. Thị trường EU hiện chiếm 15% doanh thu của những cỗ xe khổng lồ này, trong khi doanh số tại Mỹ có xu hướng giảm.
Theo tính toán, nếu phải chịu thêm mức thuế bổ sung 25% từ EU cộng với mức 6% thuế hiện hành, trung bình, mỗi chiếc xe Harley sẽ bị đội thêm 2.200 USD chi phí.
Hãng xe này đặt mục tiêu trong vòng 18 tháng sẽ chuyển đổi một số dây chuyền sản xuất các linh kiện, máy móc khỏi Mỹ. Trước đó, tại một số thị trường như Thái Lan, Harley cũng đã mở các nhà máy địa phương để tránh thuế và giữ giá.
Năm ngoái, gần 40.000 chiếc Harley Davidson đã được bán tại châu Âu và khu vực này là nguồn doanh thu lớn thứ hai của công ty, sau Mỹ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!