Một đặc thù của kinh doanh sân bay là phân khúc khách hàng cực kì đa dạng, từ độ tuổi, nghề nghiệp đến quốc tịch. Vì thế, muốn tìm hiểu rõ về thói quen khách hàng để kinh doanh hiệu quả, các cửa hàng tại sân bay đã nhắm đến những thứ mà hành khách nào cũng có là hộ chiếu và thẻ lên máy bay.
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mỗi khi tính tiền tại cửa hàng miễn thuế, nhân viên thu ngân đều yêu cầu scan hộ chiếu và thẻ lên máy bay? Bởi đó là cách họ thu thập thông tin để từ đó tính toán tần suất mua hàng của hành khách dựa trên quốc tịch, hãng bay và điểm đến.
Để tối đa hóa doanh thu, các nhân viên bán lẻ tại sân bay luôn lọc ra những hành khách từ các quốc gia chi mạnh tay nhất mỗi lần có chuyến bay mới hạ cánh.
Ngôn ngữ của các biển chỉ dẫn ngay lập tức được thay đổi, từ tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha cho đến tiếng Trung Quốc. Như vậy, những hành khách tiềm năng sẽ luôn cảm thấy mình được chào đón nồng nhiệt bởi tấm hộ chiếu của họ đã phần nào cho thấy sức chi của họ đến đâu và sẽ hứng thú với những sản phẩm nào.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!