Du khách mua sắm trong khuôn viên nhà ga sân bay.
Một năm trước, Nội Bài bị đưa vào danh sách các sân bay tệ nhất khu vực, cú xoay chuyển ngoạn mục này được xem là cơ hội để ngành hàng không tham gia vào hội nhập.
Một du khách Australia nhận xét: ‘Nhà ga sạch sẽ, thuận tiện, hiện đại, tôi rất thích’.
Nhà ga T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sau khi đưa vào khai thác gần 1 năm, đã phục vụ được hơn 5 triệu hành khách, vượt gần 1 triệu lượt so với kế hoạch đề ra. Việc nhà ga T2 được đưa vào sử dụng để phục vụ các chuyến bay quốc tế đã xóa tình trạng quá tải của Nội Bài trước đây. Không chỉ cải thiện hạ tầng nhà ga, bến bãi, mà hệ thống giao thông kết nối với Nội Bài cũng được đầu tư đồng bộ.
Bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hiệp hội các Hãng Hàng không Quốc tế tại Nội Bài cho biết: ‘Tất cả các hãng hàng không tại Nội Bài đã được đáp ứng tốt nhu cầu của mình với sự hỗ trợ, hợp tác kịp thời và hiệu quả của cảng. Sân bay Nội Bài đã phát huy tốt vai trò kết nối các đơn vị liên quan tại sân bay’.
Đứng trong danh sách các sân bay tốt nhất châu Á, nhưng theo lãnh đạo sân bay Nội Bài, đơn vị vẫn phải tiếp tục nỗ lực để vươn lên vị trí cao hơn, chứ không chỉ là giữ vững vị trí như hiện nay, bởi như thế chính là tụt hậu.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nói: ‘Chúng tôi sẽ phải xây dựng thêm các quầy thu đổi ngoại tế, mục tiêu không chỉ phục vụ hành khách mà còn là nhu cầu vận chuyển hàng hóa quốc tế’.
Theo Bộ GTVT, hội nhập không chỉ đòi hỏi đổi mới ở nhà ga quốc tế, mà còn ở chính nhà ga nội địa để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa ngày càng tăng lên. Cũng chính sự chuẩn bị sớm cho những thay đổi đã khiến sân bay Đà Nẵng liên tiếp được xếp top đầu về chất lượng dịch vụ.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!