Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam: Nỗ lực chuyển đổi số, vực dậy ngành du lịch

Quỳnh Anh - Hữu Trí-Thứ năm, ngày 19/11/2020 14:59 GMT+7

VTV.vn - Sau 3 lần trì hoãn vì dịch bệnh, Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam do Tổng cục du lịch tổ chức chính thức khai mạc với hơn 10.000 tour kích cầu và 100.000 vé máy bay giá rẻ

Dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch. Các doanh nghiệp và cả ngành Du lịch đang năm vô cùng khó khăn, Hội chợ thể hiện sự quyết tâm phục hồi của ngành Du lịch và mục tiêu "Du lịch Việt Nam thay đổi để phát triển".

Việc tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2020 là hoạt động thiết thực để các doanh nghiệp cùng đoàn kết, chia sẻ, xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn, quyết tâm thực hiện mục tiêu xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây còn là dịp để tôn vinh, động viên các doanh nghiệp du lịch đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung.

Với chủ đề "Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam", Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 tập trung vào các hoạt động nhằm đưa các doanh nghiệp, tổ chức tiệm cận với công nghệ 4.0, tìm giải pháp để du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới và duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam: Nỗ lực chuyển đổi số, vực dậy ngành du lịch - Ảnh 1.

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 tập trung vào các hoạt động nhằm đưa các doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng nhiều hơn.

"Hàng loạt gian hàng đều đã thay đổi cách bố trí, cách trưng bày sản phẩm của mình. Đặc biệt có một khu dành riêng cho công nghệ du lịch. Có một hội trường để giới thiệu sản phẩm trong suốt 4 ngày. Đây là lần du lịch tiếp cận được với những công nghệ phục vụ riêng cho ngành", ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ.

Nếu như công nghệ giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn, hàng loạt ưu đãi mà họ mang đến Hội chợ lần này dễ dàng khiến du khách "xuống tiền". Hơn 10.000 tour kích cầu và 100.000 vé máy bay giá rẻ từ hơn 300 doanh nghiệp đến từ 47 tỉnh, thành phố cùng nhiều gói giảm giá sâu đến 40% được đưa ra. Không chỉ các doanh nghiệp trong nước, hội chợ lần này cũng nhận được sự tham gia của văn phòng đại diện 6 quốc gia và vùng lãnh thổ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Colombia và Peru.

"Với hội chợ lần này, chúng tôi tập trung cung cấp thông tin, quảng bá văn hoá Nhật Bản tới với người dân Việt. Điều này lưu giữ hình ảnh Nhật Bản để sau này hết dịch, du khách Việt Nam sẽ đến với Nhật Bản. Chúng tôi rất mong muốn và kỳ vọng việc đi lại giữa 2 nước sẽ được mở ra sớm nhất có thể để ngành du lịch sẽ mở cửa trở lại", ông Takahashi Ayumi, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam: Nỗ lực chuyển đổi số, vực dậy ngành du lịch - Ảnh 2.

Hơn 10.000 tour kích cầu và 100.000 vé máy bay giá rẻ từ hơn 300 doanh nghiệp đến từ 47 tỉnh, thành phố cùng nhiều gói giảm giá sâu đến 40% được đưa ra.

Các doanh nghiệp đăng ký tham gia đều sẵn sàng các gói kích cầu hấp dẫn với số lượng vé máy bay và tour giảm giá tương đương năm ngoái. Trong đó, có những gói giảm giá sâu từ 30-40%, nhưng cũng có sản phẩm chủ yếu là nâng cấp về chất lượng dịch vụ. Ban tổ chức dành riêng một khu vực cho các công ty công nghệ giới thiệu các công nghệ hiện đại, cách ứng dụng vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch.

Ngoài các hoạt động kích cầu, quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch, Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 còn diễn ra với nhiều nội dung khác như Hoạt động xúc tiến, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp du lịch; giới thiệu phần mềm, các ứng dụng phục vụ cho chuyển đổi số của doanh nghiệp du lịch; lễ vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019 (VITA Awards).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và  VTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước