HSBC: Việt Nam đang đạt được những tiến bộ vững chắc

Minh Hằng-Thứ ba, ngày 05/03/2013 10:24 GMT+7

Ảnh minh họa

Về tổng thể, HSBC tin tưởng Việt Nam đang thật sự đạt được những tiến bộ vững chắc trong việc xây dựng nền tảng cho nhiều cải cách hơn nữa.

Ngày 4/3, Ngân hàng HSBC đã công bố báo cáo Kinh tế vĩ mô Việt Nam triển vọng thị trường Việt Nam.

Theo bản báo cáo, sau năm 2012 đầy khó khăn, nền kinh tế đã khởi đầu với một nền tảng tốt đẹp hơn. Năm nay, HSBC kỳ vọng những điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ đưa tăng trưởng GDP đạt mức 5,5%.

HSBC đánh giá cao việc Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án tổng thể tái cấu trúc nền kinh tế giai đoạn 2013-2020, thể hiện quyết tâm cải tổ.

Báo cáo cho biết, trong khi những động thái cụ thể để nâng cao hiệu quả và trách nhiệm của khối Nhà nước vẫn còn đang thiếu thì quyết tâm từ bỏ bao cấp đối với các doanh nghiệp có vốn Nhà nước là điều rất đáng khen ngợi. Lạm phát đã giảm từ mức cao 23% vào tháng 8/2011 xuống còn một con số kể từ tháng 5/2012.

Về tổng thể, HSBC tin tưởng Việt Nam đang thật sự đạt được những tiến bộ vững chắc trong việc xây dựng nền tảng cho nhiều cải cách hơn nữa như việc hạn chế bớt hỗ trợ cho các doanh nghiệp thiếu hiệu quả trong những năm gần đây, sự ổn định của lạm phát và nhiều chỉ số quan trọng như cán cân thương mại và dự trữ ngoại tệ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước