Dù đang bị cạnh tranh khốc liệt nhưng 60 năm đã qua, kem Tràng Tiền vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống, tạo thành nét văn hóa và thương hiệu đậm chất Hà Nội.
Có ai ở Hà Nội lâu năm mà không biết đến kem Tràng Tiền. Có người Hà Nội nào lại chưa từng thử qua vị kem cốm hay đậu xanh. Dù đã 60 năm trôi qua, kem Tràng Tiền vẫn thu hút các thực khách mới. Có thời điểm, ăn kem Tràng Tiền còn được coi là "bằng chứng" của việc đã đặt chân đến Hà Nội.
Mặc dù ký ức lớn nhưng thị phần kem Tràng Tiền lại liên tục bị thu hẹp. Đến cuối năm 2017, kem Tràng Tiền chiếm chưa tới 5% thị trường. Thêm nữa, mỗi năm, kem Tràng Tiền còn phải đối phó với hàng chục các loại kem nhái thương hiệu bày bán công khai khắp Hà Nội.
Trong khi đó, suốt 60 năm qua, kem Tràng Tiền vẫn chỉ lấy vài hương vị truyền thống làm chủ đạo, hãng cũng chỉ bán qua đại lý. Thứ ấn tượng là họ tạo nên văn hóa kem đứng từ khâu mua, bán đến ăn kem. Tuy nhiên, nếu muốn phát triển, thương hiệu lại không bao giờ được đứng lại.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!