Ảnh minh họa. (Ảnh cắt từ video của VTV)
Một khảo sát mới đây của Nielsen Việt Nam cho thấy kênh bán lẻ truyền thống là các chợ, cửa hàng tạp hóa tuy vẫn đóng góp khoảng 83% tổng doanh thu ở Việt Nam nhưng mức độ tự tin của họ vào tình trạng kinh doanh đang giảm trong 2 năm qua.
Cụ thể, có 45% nhà bán lẻ truyền thống thể hiện sự lo ngại về sức mua của người tiêu dùng, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2017. Tiếp đến, có 28% nhà bán lẻ lo ngại về số lượng người đến mua hàng giảm và 14% lo lắng về sự cạnh tranh với các nhà bán lẻ khác.
Đặc biệt, có tới 70% lo ngại người tiêu dùng đang chuyển dần sang mua sắm ở cửa hàng tiện ích, siêu thị mini hay siêu thị. Điều này cho thấy các chủ cửa hàng bán lẻ truyền thống đã cảm nhận rõ hành vi thay đổi mua sắm của người tiêu dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!