KFC tìm lại danh tiếng tại thị trường Trung Quốc

Mạnh Hùng-Thứ ba, ngày 26/02/2013 11:45 GMT+7

Một cửa hàng KFC tại Trung Quốc. (Ảnh: Foodsafetynews)

[] Sau một loạt bê bối liên quan đến vụ việc dùng gà bệnh làm nguyên liệu, Yum - Tập đoàn mẹ của thương hiệu KFC đã tung ra một chiến lược quảng cáo rầm rộ với hy vọng lấy lại niềm tin người tiêu dùng.

Quý 4 năm 2012 là một quý làm ăn bết bát của các công ty KFC tại thị trường Trung Quốc. Doanh số bán hàng bất ngờ giảm 6%, chỉ trong vòng 1 quý. Để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng, một chiến dịch quảng bá hoành tráng và quy mô đã được thực hiện. Lãnh đạo công ty cho biết, lần này, công ty chắc chắn sẽ giành phần thắng.

Ông Sam Su, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành chuỗi nhà hàng của Tập đoàn Yum cho biết: “Tôi thừa nhận KFC có gặp chút sai phạm trong vấn đề này nhưng không quá nghiêm trọng như mọi người vẫn nghĩ. Dù có khó khăn đến đâu, KFC cũng quyết tâm xóa bỏ tai tiếng và lấy lại danh tiếng. Chắc chắn là như thế”.

Tuy nhiên, chi tiết cụ thể về bản kế hoạch vẫn được Yum giữ trong vòng bí mật. Vụ việc tai tiếng bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái, khi Kênh truyền hình Trung ương Trung Quốc công bố thông tin gây chấn động dư luận: Các cửa hàng KFC và Mc Donald đã bí mật thu mua gia cầm chứa kháng sinh tồn dư khá lớn nhằm mục đích gia tăng lợi nhuận. Người tiêu dùng Trung Quốc, tuy lo sợ, nhưng vẫn không ít người vẫn quyết định tiếp tục lựa chọn KFC.

Một người tiêu dùng nói: “Tôi nghĩ mình sẽ vẫn chọn KFC. Dù nói thế nào đi nữa, các nhãn hiệu trong nước cũng chẳng thể sánh bằng thương hiệu nước ngoài”.

Một người tiêu dùng khác cũng chia sẻ quan điểm: “Tôi sẽ vẫn dùng món gà rán KFC, nhưng từ giờ tôi sẽ không cho phép con mình thưởng thức món đó. Con tôi đã 3 tuổi. Nếu tiếp tục cho cháu ăn, tôi sợ cháu sẽ nghiện món đó mất”.

Năm 2005, Yum cũng đã từng vướng vào vụ rắc rối khi sử dụng loại thuốc nhuộm màu Sudan Red có chất gây ung thư. Cùng với vụ việc lần này, chuỗi cửa hàng với hơn 5000 nhà hàng của Yum tại Trung Quốc chắc sẽ phải mất một thời gian khá dài, mới hy vọng xóa tan ấn tượng không tốt trong mắt người tiêu dùng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước