Chỉ tính riêng tháng 7/2017 đã có 24,7 nghìn lượt khách Việt đến Nhật Bản, tăng 32,9% so với cùng kỳ năm 2016 và nâng tổng số khách Việt đến Nhật trong bảy tháng đầu năm nay lên gần 182.000 lượt khách. Các địa điểm thu hút du khách chủ yếu vẫn là Tokyo, Osaka, Kyoto, Hokkaido, Kyushu, núi Phú Sỹ và Nagoya, với thời gian trung bình là 6 ngày 5 đêm đi theo cung đường vàng vào Tokyo ra Osaka hoặc ngược lại.
Anh Trần Trọng Thắng - Hướng dẫn viên du lịch Công ty du lịch Transviet cho biết: "Hàng gia dụng, hàng mỹ phẩm hay những mặt hàng thủ công mỹ nghệ, bánh kẹo của Nhật Bản được người Việt Nam rất ưa thích. Trong tâm trí người Việt Nam, Nhật Bản là quốc gia có hàng rất tốt".
Thời gian tới, Nhật Bản tiếp tục tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch đối với Việt Nam thông qua các hoạt động tổ chức hội thảo, hội chợ du lịch, FAM trip khảo sát các điểm đến tại Nhật và thông qua những người nổi tiếng, văn nghệ sĩ, đại sứ thiện chí du lịch Nhật bản nhằm tạo thông tin về Nhật Bản trên nhiều kênh.
Theo Tổng cục Du lịch Nhật Bản, trong bảy tháng đầu 2017, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đã tăng 28,6% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy có tốc độ tăng trưởng nhanh nhưng tổng lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản vẫn còn khiêm tốn so với các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc với hàng triệu lượt khách đến Nhật trong 1 năm.
*Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!