Tuy nhiên, có một thực tế là việc xây dựng thương hiệu gạo vẫn chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp và nông dân tham gia do có quá nhiều khăn khăn, vướng mắc.
Thiếu cơ chế, chính sách ràng buộc, trong khi, sản xuất của nông dân chủ yếu là nhỏ lẻ, nên việc đầu tư, xây dựng cánh đồng liên kết gặp khó. Tại Tiền Giang, dù sớm triển khai mô hình này nhưng hiện diện tích lúa chỉ đạt khoảng 5.000 hecta, chiếm chưa tới 3% tổng diện tích lúa của tỉnh.
Ngoài vấn đề nguyên liệu, một nút thắt nữa cần sớm được tháo gỡ là yếu tố thị trường. Bởi chi phí xây dựng thương hiệu gạo khá cao, nếu giá cả và đầu ra không tốt thì doanh nghiệp sẽ khó có thể cạnh tranh và phát triển.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.