Cá cơm được ngư dân mua gom từ các thuyền khai thác, sau đó thực hiện các công đoạn chế biến. Sản phẩm làm ra được chuyển đến các vựa thu mua. Đến lượt các vựa này lại bán cho các công ty để đưa ra thị trường trong nước và xuất khẩu. Làm ra sản phẩm nhưng nhiều người dân không nghĩ đến chuyện phải có nhãn hiệu, để người tiêu dùng biết đây là sản phẩm cá cơm của mình. Người tiêu dùng có thông thái cũng không dễ lựa chọn đâu là sản phẩm có chất lượng, an toàn. Hầu hết đều không có nhãn hiệu. Cái gọi là nhãn hiệu chỉ là những thông tin chung chung về loại hải sản.
Tính trong vòng 10 năm trở lại đây, sản lượng hải sản chế biến tiêu thụ nội địa tăng trưởng với mức 10%/năm . Về mặt giá trị, chế biến hải sản tiêu thụ nội địa đã lên trên 12.000 tỷ đồng. Vì thế, yêu cầu khá bức bách là phải tổ chức truy xuất nguồn gốc mặt hàng hải sản chế biến.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!