Khóc cười chuyện chọn gương mặt để quảng bá sản phẩm

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ bảy, ngày 20/04/2019 15:09 GMT+7

VTV.vn - Người nổi tiếng có thể kéo doanh thu của nhãn hàng lên hoặc cùng với những bê bối sẽ biến tất cả thành một chiến dịch quảng bá thất bại.

Theo tạp chí danh tiêng về marketing và truyền thông Ad Age, sự xuất hiện của người nổi tiếng đem lại hiệu quả nhất định, giúp tăng 20% doanh số với một số thương hiệu.

Trong trường hợp của Tiger Woods, theo Apex Marketing Group, Nike thu về hơn 22 triệu USD giá trị quảng cáo. Con số này là giá trị thương hiệu Nike nhận được khi vòng cuối cùng Tiger xuất hiện dày đặc trên các kênh truyền hình nổi tiếng như CBS. Còn logo Nike được gắn trên các đồ dùng của Tiger từ mũ, áo, quần, cho đến giầy.

Mối quan hệ giữa những gương mặt nổi tiếng đại diện và các tập đoàn lớn chưa bao giờ là đơn giản. Người nổi tiếng có thể là con dao 2 lưỡi hoặc sẽ kéo doanh thu, doanh số của nhãn hàng lên hoặc sẽ biến tất cả thành một chiến dịch thất bại vì những bê bối.

Ca sĩ, rapper Lil Wayne bị công chúng lên án năm 2013 sau khi có những ca từ xúc phạm tới một nhân vật lịch sử. Ngay lập tức, công ty nước uống đã cắt luôn hợp đồng trị giá hàng triệu USD với rapper nổi tiếng này.

Kình ngư Michael Phelps là hình mẫu thần tượng trên đường đua xanh nhưng khi một bức ảnh xuất hiện trên mạng cho thấy anh này đang sử dụng chất kích thích thì tất cả thay đổi. Hãng thực phẩm danh tiếng Kellogs, nổi tiếng với những dòng ngũ cốc, đã lập tức quay lưng với nhà vô địch Olympics. Gương mặt của vận động viên này lập tức biến mất khỏi các chiến dịch quảng cáo của Kelloggs vốn có giá trị gần 300.000 USD.

Cũng liên quan tới ông vua thời trang thể thao Nike đó là vận động viên huyền thoại Lance Armstrong và bê bối dùng chất cấm trong nhiều năm liền. Khi vụ việc nổ ra vào năm 2012, Nike đã ngay lập tức cắt các hợp đồng đang có với Lance Armstrong, mặc dù hãng này nổi tiếng là sát cánh và trung thành với các vận động viên đại diện thương hiệu. Thiệt hại đến từ vụ việc này không hề nhỏ với Nike, khi hãng này vừa ký xong hợp đồng 5 năm trị giá lên tới 3,2 tỷ USD với Lance Armstrong.

Còn vụ bê bối tình ái vào năm 2009 của Tiger Woods cũng khiến Nike mất 1,7 triệu USSD doanh thu và gần 105.000 khách hàng, khi quyết định vẫn sát cánh bên tay golf này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước