Khởi tố 3 đối tượng sai phạm trong đền bù dự án cầu Bến Thủy 2

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 17/08/2014 13:11 GMT+7

Liên quan đến những sai phạm trong việc đền bù giải tỏa dự án xây dựng cầu Bến Thủy 2, Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục khởi tố bị can đối với 3 đối tượng.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Lê Duy Việt (sinh năm 1960), nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân; Nguyễn Thị Hồng Nhung (sinh năm 1975) và Nguyễn Công Minh (sinh năm 1944) đều trú tại khối 1 Thị trấn Xuân An.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong quá trình triển khai dự án xây dựng cầu Bến Thủy 2 vào năm 2009, mặc dù không có đất nằm trong diện đền bù nhưng Nguyễn Thị Hồng Nhung đã liên hệ với các đối tượng trong đó có Khối trưởng khối phố 1 Thị trấn Xuân An là Nguyễn Công Minh để lập hồ sơ khống, hưởng chính sách bồi thường và được hỗ trợ cấp đất tái định cư. Lê Duy Việt, lúc bấy giờ là Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng huyện đã đồng ý bồi thường cho Nguyễn Thị Hồng Nhung số tiền gần 150 triệu đồng, cùng với với diện tích đất tái định cư là 166 m2.

Trước hành vi sai phạm trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Lê Duy Việt, Nguyễn Thị Hồng Nhung, Nguyễn Công Minh về tội “cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, tiến hành điều tra mở rộng hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo pháp luật.

Liên quan đến vụ án này, đến thời điểm hiện tại, Công an Hà Tĩnh đã khởi tố 9 đối tượng, trong đó chủ yếu là cán bộ huyện Nghi Xuân và Thị trấn Xuân An.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước