Có tới 90% cửa hàng ở Việt Nam kết hợp cả bán hàng online. Trong đó, 55% số cửa hàng có doanh thu online chiếm gần một nửa tổng doanh thu. Đây là một kết quả khảo sát của Sapo thực hiện trên 1.000 cửa hàng. Đáng chú ý, kinh doanh online ngày càng dựa vào Facebook.
Nhóm ngành mỹ phẩm, nước hoa, trang sức có mức doanh thu online trung bình cao nhất. Còn nhà thuốc là nhóm ngành có tỷ lệ các cửa hàng không bán online nhiều nhất.
Đa phần các shop quy mô 1-2 cửa hàng nên chủ yếu là chủ shop tự làm các hoạt động tiếp thị. Trong đó, có tới 61% tự chạy quảng cáo trên Facebook.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!