Thành phố Kazan là 1 trong 11 địa điểm diễn ra World Cup trên đất Nga. Cũng như nhiều thành phố khác, không ít các cổ động viên quốc tế tại đây đến từ Trung Quốc.
Không chỉ trên các khán đài, sự gắn bó của người Trung Quốc với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cũng được thể hiện trên các bảng quảng cáo. Những thương hiệu Trung Quốc như hãng điện tử Hisense và nhãn hàng điện thoại Vivo luôn hiện diện nổi bật trong mỗi trận đấu.
Đi đầu trong công cuộc dấn thân vào thị trường World Cup chính là Wanda - tập đoàn bất động sản tỷ phú thuộc hàng giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm. Từ vài năm trước, Wanda đã âm thầm ký thỏa thuận, trở thành một trong các đối tác toàn cầu của Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA.
Theo đại điện FIFA, xu hướng này không phải là điều đáng ngạc nhiên. Các nền kinh tế châu Á đang trỗi dậy, và với một thị trường hơn 1,4 tỷ dân, nơi bóng đá rất được hâm mộ, người Trung Quốc có lý do để đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực béo bở này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!