Đây được coi là động thái quyết liệt nhằm đáp trả lại việc Chính phủ Nhật Bản tuyên bố hạn chế xuất khẩu đến Hàn Quốc các vật liệu quan trọng cho ngành công nghệ cao hôm 1/7 vừa qua.
"Không bán, không mua sản phẩm Nhật Bản" - những lời kêu gọi tẩy chay như thế này đang xuất hiện ngày càng nhiều tại các siêu thị Hàn Quốc trong những ngày qua. Các thông điệp tẩy chay hàng Nhật cũng lan truyền trên mạng xã hội, kèm theo danh sách các thương hiệu nổi tiếng của Nhật như Toyota hay Uniqlo.
Việc tẩy chay các hàng hóa Nhật Bản cũng đồng nghĩa với việc các siêu thị sẽ phải đối mặt với những tổn thất đáng kể về doanh số. Tuy nhiên, nhiều siêu thị vẫn hưởng ứng làn sóng này.
Theo các số liệu thống kê, trong năm 2018, Hàn Quốc đã nhập khẩu 54,6 tỷ USD hàng hóa từ Nhật Bản, đồng thời chi trả 11,5 tỷ USD cho các dịch vụ như du lịch. Do đó, làn sóng tẩy chay hàng hóa, dịch vụ Nhật Bản kéo dài tại Hàn Quốc chắc chắn sẽ gây thiệt hại lớn cho thương mại song phương.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!