Lời xin lỗi triệu USD của các doanh nghiệp

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 04/06/2018 11:27 GMT+7

VTV.vn - Mỗi khi mắc sai phạm, các DN phải tìm mọi cách để gửi lời xin lỗi tới khách hàng trong thời gian sớm nhất, dù mức giá mà họ phải bỏ ra có thể lên tới hàng triệu USD.

Theo Thời báo phố Wall, nếu như cách đây vài thập kỷ, lời xin lỗi thường chỉ được đăng tải dưới dạng thư ngỏ trên các tờ báo lớn 1 lần duy nhất, thì giờ đây, sự phổ cập của mạng xã hội đang khiến các doanh nghiệp đứng trước áp lực phải mở các chiến dịch quảng cáo xin lỗi công phu hơn.

Ngay sau vụ bê bối rò rỉ dữ liệu của hàng triệu khách hàng, Facebook đã thực hiện một trong những nỗ lực quảng cáo lớn nhất để phát đi thông điệp xin lỗi người dùng. Chiến dịch được khởi động hồi tháng 4 và dự kiến sẽ chạy xuyên suốt mùa hè này trên báo in, các kênh số hóa, trong các rạp phim, các biển quảng cáo ngoài trời và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Sự phức tạp đi kèm với chi phí đắt đỏ hơn. Theo công ty quảng cáo iSpot, chỉ riêng lời xin lỗi trên truyền hình đã tiêu tốn của Facebook gần 30 triệu USD. Còn một tên tuổi khác là ngân hàng Wells Fargo, cũng vừa chi 21,5 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo xin lỗi mang tên "Lấy lại niềm tin của các bạn" sau vụ bê bối tài khoản giả mạo.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, lời xin lỗi dù có được đầu tư nhiều đến mấy cũng chỉ đạt được kết quả tốt, nếu chúng xuất phát từ sự thực tâm của doanh nghiệp và đi kèm với những giải pháp khắc phục vấn đề một cách hiệu quả.

Sau hàng loạt vụ bê bối hồi năm 2017, hãng gọi xe Uber đã chi gần 10 triệu USD để phát một đoạn quảng cáo trên truyền hình, nhằm lấy lại niềm tin của người tiêu dùng. Thế nhưng trong lúc hiệu quả tích cực vẫn chưa thực sự rõ nét, Uber đã lại vướng vào một rắc rối khác khi một khách hàng đi xe bị tài xế của hãng sát hại. Cuộc điều tra của giới chức Mỹ nhằm vào công tác tuyển dụng lái xe của Uber, nhiều khả năng sẽ cuốn hãng công nghệ Mỹ vào một vòng xoáy mới. Và để thoát ra, một lời xin lỗi là không đủ.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch gửi thư xin lỗi nữ du khách Australia Lãnh đạo Tổng cục Du lịch gửi thư xin lỗi nữ du khách Australia

VTV.vn - Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn đã có thư gửi bà Lynne, du khách Australia, về vụ nhóm du khách này chịu chất lượng dịch vụ kém ở Hạ Long.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước