Rút tiền, nộp tiền vào tài khoản thanh toán, tiền gửi tiết kiệm hay chuyển tiền là những giao dịch tiền mặt phổ biến của khách hàng tại ngân hàng. Tuy phổ biến nhưng vẫn có trường hợp khách hàng phải tới ngân hàng mấy lần mới thực hiện được một giao dịch. Vì vậy, khách hàng cần chú ý mang đầy đủ giấy tờ tùy thân hợp lệ, còn hạn sử dụng như CMND, căn cước công dân hoặc hộ chiếu…
Khi thực hiện bất kỳ giao dịch tiền mặt nào, để đảm bảo an toàn, khách hàng nên thực hiện tại quầy. Ngân hàng sẽ đối chiếu mẫu chữ ký, thông tin trên chứng từ thu/chi tiền cho khách hàng, nếu hợp lệ, giao dịch sẽ được thực hiện.
Để đảm bảo quyền lợi, khách hàng khi nhận lại giấy tờ từ ngân hàng cũng cần đối chiếu lại thông tin như số tiền giao dịch, thông tin cá nhân của bản thân (các thông tin trên sổ khớp đúng với giấy tờ xác minh thông tin của khách hàng), tiếp theo là số tiền gửi, thời hạn, lãi suất gửi và các con dấu, chữ ký hợp pháp trên văn bản… Bên cạnh đó, khách hàng phải chú ý quan sát quá trình kiểm đếm để tránh nhầm lẫn sai sót xảy ra.
Ngoài ra, khách hàng lưu ý, khi đã kết thúc quá trình giao nhận, tiền đã ra khỏi quầy, ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm.
Khi giao dịch với ngân hàng, từng nét chữ, bút tích đều có giá trị. Do đó, khách hàng không nên phiền lòng khi nhân viên ngân hàng yêu cầu ký đi ký lại chữ ký để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!