Macy’s phải đối mặt với tình trạng lượng khách đến các cửa hàng mua sắm sụt giảm mạnh. (Ảnh: Reuters)
Giám đốc điều hành Macy’s Jeff Gennette cho hay, mặc dù các cửa hàng đã mở trở lại, song dịch COVID-19 sẽ vẫn tác động đến hoạt động kinh tế của Mỹ trong những tháng còn lại của năm nay.
Nhà điều hành chuỗi cửa hàng bán lẻ này nói rằng họ không muốn phải đóng cửa hàng thêm lần nữa.
Doanh thu ròng của Macy’s trong quý I tài khóa 2020 (kết thúc vào ngày 2/5/2020) đã giảm một nửa xuống còn 3,02 tỷ USD.
Macy’s thông báo đã thua lỗ 3,58 tỷ USD do các cửa hàng buộc phải đóng cửa. (Ảnh: Reuters)
Trước đó, ngày 25/6, Macy’s thông báo sẽ sa thải 3.900 nhân viên để tiết kiệm chi phí. Macy’s cũng đã phải đối mặt với tình trạng lượng khách đến các cửa hàng mua sắm sụt giảm mạnh, nhất là các cửa hàng trong trung tâm thương mại hay các khu vực đô thị bị ảnh hưởng nặng nề bởi các biện pháp phong tỏa để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
Để đối phó với những thay đổi của thị trường, hãng bán lẻ này đã đầu tư nhiều vào việc nâng cấp hoạt động kinh doanh điện tử và marketing cá nhân hóa, dọn sạch hàng tồn kho chưa bán và cung cấp các dịch vụ mua sắm trực tuyến.
Giá cổ phiếu của Macy’s đã giảm gần 6% trong phiên giao dịch chiều 1/7 sau thông tin trên.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!